Ăn bánh quy có béo không? Các nàng sợ tăng cân hãy chú ý

Bánh quy mang đến hương vị béo ngậy, thơm ngon mà ai cũng thích ăn. Chính vì sự thơm ngon ấy mà nhiều bạn thắc mắc ăn bánh quy có béo không? Có rất nhiều loại bánh quy hiện này như Danisa, Cosy, Oreo... Liệu rằng loại bánh nào sẽ làm bạn lên kí, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
 


Lời giải đáp về việc ăn bánh quy có béo không
Trước khi biết được ăn bánh quy có mập không, bạn hãy tìm hiểu trước thành phần dinh dưỡng của một số loại bánh và nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân.
Thành phần dinh dưỡng có trong bánh quy
Bánh quy được làm chủ yếu từ nguyên liệu lúa mì, đường, bơ, dầu thực vật. Như vậy giá trị dinh dưỡng bánh quy mang lại như thế nào, hàm lượng calo là bao nhiêu?
1. Bánh Danisa

 


Bánh quy bơ Danisa với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Có 5 kiểu bánh khác nhau về hình dạng và mùi vị, đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức.
Giá trị dinh dưỡng bánh Danisa cung cấp:
Theo thông tin của sản phẩm, cứ trong 100g bánh quy Danisa thành phần dinh dưỡng của bánh gồm:

 

  • Năng lượng: 508kcal
  • Chất béo: 24g
  • Protein: 6g
  • Carbohydrate: 66g
  • Sodium: 197mg

Có thể thấy lượng calo trong bánh Danisa rất cao đến hơn 500kcal, đồng thời hàm lượng carbs và chất béo khá nhiều. Tuy nhiên protein, một chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể chỉ chiếm 6g, đây là một con số cực kì ít.

Ăn bánh quy bơ Danisa có béo không?
Khi bạn muốn biết một thực phẩm có khiến bạn béo lên không thì hãy chú ý đến lượng calo nó cung cấp cho cơ thể bạn. Điều này có nghĩa là cân nặng của bạn tăng hay giảm thì phụ thuộc vào lượng calo bạn nạp vào nhiều hay ít hơn so với mức quy định.
Cơ thể một người trưởng thành cần nạp trung bình từ 2200-2500kcal, nghĩa là nếu bạn ăn 3 bữa 1 ngày thì mỗi bữa bạn cần tiêu thụ từ 700-800kcal. 
Giờ bạn hãy xem lại năng lượng mà 100g bánh Danisa cung cấp của bạn lên đến hơn 500kcal, nghĩa là khi bạn ăn đầy đủ 3 bữa ăn và 100g bánh quy ấy thì bạn rất dễ bị dư thừa calo dẫn đến tăng cân. 
2. Bánh Wonder Wheat


Bánh quy Wonder Wheat loại mè đen được làm từ nguyên liệu chủ yếu là bột lúa mì nguyên cám bổ dưỡng và lớp kem mè đen phủ trong chiếc bánh nên vị ngon khó cưỡng lại.
Thành phần dinh dưỡng
Giá trị dinh dưỡng có trong 100g bánh Wonder Wheat gồm khoảng:

  • Calories: 538kcal
  • Chất béo: 30g
  • Protein: 8g
  • Carbohydrate: 60g
  • Sodium: 218 mg
  • Đường: 7g

Bạn chắc đang thắc mắc bánh Wonder Wheat có béo không thì trước tiên nhìn vào thành phần dinh dưỡng có trong bánh. Năng lượng mà bánh Wonder Wheat cung cấp lớn hơn bánh Danisa với 538kcal. Hàm lượng protein trong bánh thấp nhưng lượng carbs và chất béo chiếm cao. 

Thắc mắc ăn bánh Wonder Wheat có béo không?
Hàm lượng calo trong bánh quy Wonder Wheat tương đương bánh Danisa, nếu ăn nhiều bánh quy bạn sẽ béo lên nhanh chóng đấy. 
Ngoài ra, trong bánh quy Wonder Wheat chứa nhiều chất sodium, đóng vai trò quan trọng với hoạt động trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, nếu hấp thụ quá nhiều bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các tác động xấu đến hệ tim mạch, có thể dẫn đến đột quỵ.
3. Bánh Cosy


Bánh quy sữa Cosy là loại bánh phổ biến và là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người trên mọi lứa tuổi. Bánh Cosy có thành phần chủ yếu là bột mỳ, sữa và cá. 
Giá trị dinh dưỡng bánh Cosy đem lại
Ăn bánh quy Cosy có béo không cũng là câu hỏi của rất nhiều người. Mập hay không là do lượng calo bạn nạp vào trong người, do đó bạn cần biết rõ giá trị dinh dưỡng mà bánh quy cung cấp.
Trong 100g bánh quy Cosy sẽ cung cấp:

  • Năng lượng: 501kcal
  • Chất béo: 23.1g
  • Protein: 5.5g
  • Carbohydrate: 67.7g
  • Cholesterol: 2 mg
  • Đường: 14.5g
  • Canxi: 240mg
  • DHA: 8.3mg
  • Sắt: 0.34mg

Với số liệu trên, bạn có thể thấy được bánh Cosy gồm nhiều chất dinh dưỡng và đem đến cho bạn nhiều năng lượng. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng này chiếm cực ki ít trong bánh nhưng có khá nhiều chất béo, chủ yếu là chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể và sức khỏe.

Nếu như ăn bánh quy Cosy có mập không?
Đối với các bạn thích bánh quy mà đang giảm cân thì đây là vấn đề nan giải. Calo trong bánh Cosy khoảng 500kcal trên 100g bánh. Điều này đồng nghĩa với việc khi bạn ăn hết 100g bánh Cosy thì bạn sẽ phải giảm khẩu phần ăn trong ngày lại để tránh bị tăng cân đấy nhé.
4. Bánh Oreo


Oreo là loại bánh quy nổi tiếng được rất nhiều người biết đến và yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Vị kem của bánh Oreo rất đa dạng, nào là vani, socola, dâu... tha hồ cho bạn lựa chọn.
Dinh dưỡng có trong bánh Oreo
Bánh Oreo được ăn với nhiều kiểu sáng tạo, là một món ăn vặt của nhiều bạn trẻ. Chính vì hương vị thơm ngon này mà bạn có thể bị nghiện ăn nó đấy. Tuy nhiên, một loại thực phẩm ngon như vậy liệu có mang đến cho bạn dinh dưỡng cho bạn hay không? 
Theo thông tin từ sản phẩm, bánh Oreo gồm các thành phần dinh dưỡng:

  • Năng lượng: 488kcal
  • Chất béo: 20.8g
  • Protein: 5.3g
  • Carbohydrate: 69.8g
  • Đường : 37.6g
  • Sodium: 538mg

Bạn lo lắng liệu ăn bánh Oreo có béo không?

Thông qua số liệu, có thể thấy rằng lượng calo trong bánh Oreo cung cấp cho cơ thể bạn khá lớn. Do đó, bạn cần chú ý ăn với lượng vừa phải để tránh việc cơ thể bị dư thừa năng lượng.
Bánh Oreo còn chứa nhiều chất béo và carbs. Đặc biệt là chứa đến 37.6g đường, ăn quá nhiều đường không chỉ gây béo phì mà bạn có thể bị mắc bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch.
5. Bánh quy AFC

 


Một loại bánh khác được ưa chuộng với mọi người không kém đó là bánh AFC với hương vị lúa mì thơm, ngon, giòn tan đầy sức hấp dẫn. Vậy thì bánh quy AFC cung cấp thành phần dinh dưỡng cho cơ thể bạn như thế nào?
Giá trị dinh dưỡng bánh quy AFC mang lại:
Bánh quy AFC rất phổ biến ở khắp mọi nơi, bạn có thể mua loại bánh này ở các tạp hóa, cửa hàng, siêu thị. Giá trị dinh dưỡng trong 100g bánh:

 

  • Năng lượng: 504kcal
  • Chất béo: 23.8g
  • Protein: 7.64g
  • Carbohydrate: 65g
  • Chất xơ: 2.66g
  • Đường: 11.36g
  • Cholesterol: 1mg
  • Natri: 528 mg
  • Canxi: 968mg
  • Sắt: 0.72mg

Bánh quy AFC thường được làm món ăn nhẹ bổ dưỡng cho những người bận rộn. Tuy nhiên bạn nên hạn chế ăn quá nhiều bánh quy để không bị béo lên nhé.

Tóm lại
Lượng calo trong bánh quy trung bình khoảng 500kcal. Như vậy ăn bánh quy có béo không? Câu trả lời là có nếu bạn ăn quá nhiều và lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày vượt mức cơ thể quy định. 
Do đó, bánh quy chỉ nên làm món ăn vặt khi đói và bạn chỉ nên ăn vài miếng bánh quy để kiềm chế cơn đói thôi nhé. Nếu bạn đang giảm cân cần hạn chế ăn bánh quy vì nó chứa nhiều đường và chất béo xấu không tốt cho quá trình đốt cháy năng lượng của bạn.
Ngoài ra, một số loại bánh khác như bánh quế, bánh donut, bánh gấu hay bánh quy bơ đều chứa nhiều chất béo bão hòa và dễ gây béo nếu ăn một lượng lớn. Bạn cũng nên hạn chế ăn một số loại bánh này để không tăng cân nhé.

Vậy nếu không ăn bánh thì uống sữa thay có được không, như sữa Milo chẳng hạn? Đọc bài viết uống sữa Milo có mập không để biết thêm nhiều điều bất ngờ. 
Vì sao không nên ăn nhiều bánh quy?


Bánh quy là món ăn khoái khẩu của mọi người với mọi lứa tuổi. Bạn có bao giờ thèm và ăn hết 1 hộp bánh quy? Liệu ăn nhiều bánh quy có tốt không?
1. Chứa nhiều chất béo xấu
Bánh quy chứa nhiều chất béo bão hoà, chứa ít protein, chất xơ và không đáng kể lượng vitamin và khoáng chất vi lượng. Ăn nhiều bánh quy sẽ làm tăng lượng chất béo xấu trong cơ thể, khiến bạn tăng nồng độ cholesterol trong máu. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
2. Gây nổi mụn, nóng trong người
Trong một số loại bánh quy có nhân kem, đường, hương liệu nên càng chứa nhiều chất béo xấu hơn, cơ thể thiếu chất xơ gây nổi mụn và nóng trong người.
3. Khiến tăng cân nhanh chóng
Bánh quy là loại thực phẩm cung cấp rất nhiều năng lượng, vì vậy nếu bạn ăn quá nhiều bánh quy sẽ khiến cơ thể bị thừa calo dễ dàng. Ngoài ra, ăn lượng lớn bánh quy sẽ khiến cơ thể bạn dễ mất cân bằng dưỡng chất và sức khoẻ sẽ bị giảm sút.
Đường phụ gia chính là kẻ thù của những ai muốn giảm cân. Bạn có thể thấy trong những chế độ "ăn sạch" như Eat Clean hay ăn kiêng giảm cân như "Low Carb" đều hạn chế tuyệt đối món ăn này. Bạn có thể tham khảo thực đơn Eat Clean 7 ngày này để học cách ăn uống lành mạnh. 
Bật mí cách ăn bánh quy tốt cho sức khoẻ

 


Tuy bánh quy không chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng nhưng nếu biết cách ăn thì bạn sẽ không phải lo lắng bị tăng cân đâu nhé.

 

  • Nên chọn bánh được làm từ lúa mì nguyên cám, bánh quy yến mạch vì đây là các loại nguyên liệu chứa nhiều chất xơ hơn và lượng đường ngọt sẽ ít hơn.
  • Chỉ nên ăn từ 1-2 cái bánh quy một ngày. Nếu bạn đang giảm cân thì cần hạn chế tối đa việc ăn bánh quy hơn, chỉ nên ăn 2 cái trong 1 tuần.
  • Khi ăn bánh quy bạn nên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên ăn nhiều hơn rau xanh, trái cây tươi để tăng cường chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thế và tạo cảm giác no bụng để ngăn sự thèm ăn bánh quy.
  • Không nên dùng bánh quy thành bữa ăn chính, bạn chỉ nên dùng bánh quy làm bữa phụ, khi cơ thể thiếu năng lượng và chống đói.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn không bị dư năng lượng và đốt cháy lượng calo mà bánh quy đem lại.

Để giảm mỡ nhanh chóng nhất thì tập gì? Chắc chắn không thể bỏ qua cardio thần thánh rồi. 10 bài tập cardio giảm mỡ tại nhà này sẽ giúp bạn tiêu hao một lượng lớn năng lượng dư thừa, mang lại eo thon dáng đẹp. 
Nếu cần đẩy nhanh tốc độ giảm cân, hãy sử dụng thêm Viên uống đốt mỡ giảm cân Nutrex Lipo 6 Stim-Free với 5 thành phần đốt mỡ siêu khủng. Sản phẩm không chứa chất kích thích, caffeine nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không sợ mất ngủ.

 

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân Nutrex Lipo 6 Stim-Free 120 viên Mua ngay


Như vậy, bạn đã biết được là ăn bánh quy có béo không và biết thêm một số cách ăn bánh quy không bị béo. Hãy ăn bánh quy với lượng vừa phải thì bạn sẽ không tăng cân và còn tốt cho sức khoẻ của bạn đấy.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »